วันพุธที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

โน้ตต่างๆบนคอกีตาร์

สวัสดีครับ ขอต้อนรับเข้าสู่บล็อกของคนหัดพิณครับ ในบล็อกนี้ขอนำเสนอการฝึกเล่นพิณโดยใช้กีตาร์ สำหรับคนที่อยากเล่นพิณและมีกีตาร์อยู่แล้ว ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าผมก็เพิ่งเริ่มหัดเหมือนกัน แต่อยากนำเรื่องราวต่างๆของตัวเองตั้งแต่การเริ่มฝึกมาบันทึกไว้เพื่อดูการพัฒนาของตัวเอง สำหรับทักษะเบื้องต้นที่มีของผมก็คือจับคอร์ดหลักๆของกีตาร์ได้(อิอิ) และก็สามารถเล่นเพลงที่คอร์ดง่ายๆได้ครับ ที่ผมอยากฝึกเล่นพิณโดยใช้กีตาร์เพราะผมคิดว่าคงจะสะดวกดีในการเล่น(ไม่รู้จริงไหม) แต่มันเป็นความรู้สึกส่วนตัว เล่นทั้งเพลงสตริง ลูกทุ่ง หมอลำ ลายพิณ คิดว่าคงจะเข้าท่าน่าดู หลักการฝึกของผมจะเริ่มที่ลายโบราณง่ายๆก่อนแล้วค่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆ ติดตามต่อไปเดี๋ยวจะทำวีดีโอการฝึกของผมออกมาประจาน(ฮ่าๆๆๆ) มาแบ่งปันเพื่อให้ติ ติเพื่อก่อนะครับ ผมขอฝึกเล่นเริ่มที่เฟรตที่ 5 ละกัน เพราะจะได้เล่นง่ายสุด ไปดูการวางนิ้วกันว่าผมวางกันยังไง ใครมีข้อแนะนำช่วยแสดงความคิดเห็นบอกด้วยครับ ขอบคุณที่ให้ความสนใจ








1 ความคิดเห็น: